Thứ Sáu, 8 tháng 11, 2019

Văn Đồn khát vọng vươn lên của mảnh đất rồng

Ông Nguyễn Đức Hà, nguyên Chủ tịch UBND huyện Vân Đồn kể: "Từ xa xưa, Vân Đồn đã có những đột phá trong cách nghĩ, cách làm để nhằm phát triển kinh tế biển đảo. Năm 1986, đảng bộ huyện đã lần đầu tiên đưa vào nghị quyết nội dung phát triển kinh tế biển - đảo".


Theo tin mới cho hay những năm 1970 trở về trước, việc đi lại tới Vân Đồn cực kì khó khăn. Từ huyện muốn vào đất liền là phải qua mấy lần đò, mỗi lần đò là một đảo, và mỗi chuyến đò như thế phải mất cả tiếng. Đến năm 1973 thì có phà, và đến sau những năm 2000 mới có cầu đường bộ".

Vân Đồn tự lực, những năm 1960, huyện đã thành lập các hợp tác xã đánh bắt thủy sản. Thời gian này như là hoàng kim của Vân Đồn trong phát triển sản xuất thủy sản, có lẽ vì thế mà Bác Hồ rồi các lãnh đạo cấp cao khác như Phạm Văn Đồng, Lê Duẩn... về thăm.

Theo ông Hà, huyện đảo Vân Đồn trở mình, đột phá mạnh nhất thời những năm 1980-1990. Thời điểm đó, Vân Đồn đã chủ động đi học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế biển, trong đó có du lịch dịch vụ.

Xem thêm: https://tinhaymoingayy.blogspot.com/
Để phát triển kinh tế, Vân Đồn đã đột phá táo bạo với chủ trương đổi đất lấy hạ tầng. Khi đó, huyện xin chủ trương, và cho phép một đơn vị ngoài tỉnh đầu tư đắp một con đường dài khoảng 1,5km từ trung tâm huyện ra cảng (con đường Lý Anh Tông hôm nay dẫn từ bưu điện huyện ra cảng Cái Rồng). Doanh nghiệp đắp đường xong được hút cát, cạp đất tôn tạo 2 bên con đường đó, mỗi bên sâu 30m để họ xây dựng, kinh doanh…
Từ đây, du khách có thể xuống tàu đi các xã đảo.

https://forum.mobilelegends.com/home.php?mod=space&uid=580621&do=profile

https://evermotion.org/vbulletin/member.php?949134

https://my.desktopnexus.com/mobantho/

https://themepalace.com/users/mobantho/

https://myanimelist.net/profile/mobantho
https://onmogul.com/mobantho

https://www.3dbuzz.com/forum/members/527451-mobantho
https://speakerdeck.com/mobantho
https://works.bepress.com/ngo-mo/

https://seekingalpha.com/user/50856556/comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét